TẠI SAO CHỌN CHƯƠNG TRÌNH HỌC INTERNATIONAL EARLY YEARS CURRICULUM (IEYC)?

Chương trình Mầm non Quốc tế IEYC tại Kindy Garden International School (KGIS) – được thiết kế dựa trên sự kết hợp giữa Chương trình Quốc tế Cambridge và Chương trình giáo dục Quốc tế IEYC của Fieldwork – Anh Quốc.

IEYC được thiết kế trên 8 nguyên tắc cần thiết cho việc học và phát triển của trẻ bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu thuộc tổ chức giáo dục toàn cầu Fieldwork Education:

  1. Những năm đầu đời là giai đoạn quan trong nhất trong cuộc đời của trẻ.
  2. Trẻ em cần được hỗ trợ để học tập và phát triển theo nhịp độ riêng biệt của từng cá nhân.
  3. Vui chơi là một khía cạnh quan trọng trong sự phát triển và quá trình học tập của trẻ.
  4. Việc học của trẻ là một quá trình tự nhiên bao gồm các trải nghiệm giáo dục đầu đời phù hợp với từng giai đoạn phát của trẻ, có sự định hướng của thầy cô nhằm khai thác sự tò mò tự nhiên của trẻ trong một môi trường để trẻ phát triển thuận lợi.
  5. Kinh nghiệm học tập độc lập cá nhân và xã hội tạo ra bối cảnh cho sự phát triển cá nhân và là nền tảng hình thành tư duy quốc tế.
  6. Sự phát triển kiến thức và kỹ năng giúp tăng hiểu biết của trẻ, tạo cơ hội cho trẻ khám phá và thể hiện ý tưởng của mình theo nhiều cách.
  7. Việc đánh giá mang lại hiệu quả tốt nhất cho trẻ khi được thực hiện liên tục, bằng nhiều hình thức và có sự kết hợp chặt chẽ việc học tập ở trường và ở nhà
  8. Học tập là hoạt động hấp dẫn, gây hứng thú, vui vẻ, mở ra một thế giới kỳ diệu để sở thích, đam mê, năng lực cá nhân của trẻ được đáp ứng và phát triển toàn diện.

 

MỤC TIÊU ĐẦU RA

  1. PHÁT TRIỂN KIẾN THỨC HỌC THUẬT

Với chương trình học đã được các chuyên gia Fieldwork thiết kế và nghiên cứu kỹ lưỡng, phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ từ 2 đến 6 tuổi, kết thúc chương trình học Mầm non tại KGIS, trẻ được trau dồi và phát triển những kiến thức, kỹ năng và sự hiểu biết về Ngôn ngữ, tiếng Anh, Toán học, Khoa học và Nghệ thuật.

 

  1. PHÁT TRIỂN MỤC TIÊU CÁ NHÂN

Trẻ được hình thành và hoàn thiện những mục tiêu phát triển cá nhân của chương trình IEYC bao gồm: Sự hiểu biết, Khả năng thích nghi, Sự kiên trì và khả năng chịu đựng, Khả năng phân biệt đúng sai, Kỹ năng giao tiếp, Khả năng quan tâm và thấu hiểu, Kỹ năng hợp tác, Sự tôn trọng.

 

  1.  PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT VÀ LỐI SỐNG

Những trải nghiệm học tập độc lập và tương thuộc tạo ra bối cảnh cho sự phát triển cá nhân và là nền tảng của hệ tư duy quốc tế. Chương trình cũng chú trọng việc giáo dục và phát triển nhận thức, sự hiểu biết của trẻ về tầm quan trọng của thói quen, chế độ ăn uống và luyện tập thể chất lành mạnh; nhằm giúp trẻ cải thiện kỹ năng tự phục vụ, biết chăm sóc, vệ sinh và bảo vệ cơ thể, chú ý đến an toàn và biết tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết.

 

04. TRỌNG TÂM CỦA CHƯƠNG TRÌNH FIELDWORK

  1. Tự lập và tương thuộc

Tập trung phát triển tính cá nhân, xã hội và cảm xúc của trẻ liên quan đến:

  • Mục tiêu phát triển cá nhân
  • Tư duy quốc tế

 

  1. Kỹ năng giao tiếp

Tập trung phát triển kỹ năng giao tiếp thông qua:

  • Nghe – Nói – Đọc – Viết
  • Số học
  • Hình khối và Đo lường
  • Nghệ thuật biểu đạt và Sáng tạo

 

  1. Khả năng học hỏi và tiếp thu kiến thức

Tập trung phát triển kỹ năng học hỏi thông qua khám phá về con người và thế giới xung quanh.

 

  1. Phát triển thể chất và lối sống lành mạnh:

Tập trung phát triển thái độ tích cực đối với:

  • Sức khỏe
  • Tự chăm sóc bản thân
  • Sinh hoạt tập thể

 

CÁCH THỨC TIẾN HÀNH MỘT CHỦ ĐIỂM BÀI HỌC

Một chủ điểm bài học tương đương 8 tuần, được thiết kế theo trình tự như sau:

  1. Tuần 1: Bắt đầu bài học
  • Kích thích sự tò mò về chủ đề
  • Tạo ra môi trường khám phá
  • Sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường
  1. Tuần 2 -> tuần 7: Chiếm lĩnh kiến thực và thể hiện
  • Học cách làm các sản phẩm và trình bày trước lớp.
  • Khám phá chủ đề và phát triển sở thích cá nhân: làm thí nghiệm, đóng vai, đọc truyện, múa hát…
  1. Tuần 8: Kết thúc bài học
  • Buổi biểu diễn kết thúc chủ đề.

KẾT QUẢ HỌC TẬP:

Phát triển kiến thức và kỹ năng về các lĩnh vực:

  • Ngôn ngữ: nghe, nói, đọc, viết.
  • Toán học: số học, hình học, không gian, đo lường, thời gian.
  • Khoa học: con người và cộng đồng, thế giới.
  • Nghệ thuật: khám phá và sử dụng các phương tiện kỹ thuật số và chất liệu mỹ thuật.
  • Mục tiêu cá nhân: các phẩm chất và kỹ năng cần thiết để hội nhập toàn cầu.
  • Thể chất: vận động tinh, vận động thô, sức khỏe và ý thức tự chăm sóc bản thân.